Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Phim Deadpool - bài học về Marketing

"Một siêu anh hùng hoàn toàn khác biệt" "một anh hùng phản diện" - đó là những điều mà các nhà làm phim giới thiệu về Deadpool. Ngoài ra còn có "tình cảm, hành động, kinh dị, hài hước, bệnh hoạn - tất cả có trong một bộ phim".


Tại sao lại tập trung vào những yếu tố đó, trong khi bộ phim có vô vàn ưu thế khác: kĩ xảo mãn nhãn, lực lượng làm phim danh tiếng, kịch bản sắc sảo ...?

Bởi vì các nhà marketing đã tập trung vào những yếu tố làm cho phim nổi bật so với những tác phẩm khác.

Người ta mong đợi một điều chưa từng có, và Deadpool đem lại được cho họ những điều đó, nhưng nếu marketing theo hướng sai lầm, người ta sẽ không đến xem phim.

Và khi người ta đã đến xem phim, những cảnh quay hoành tráng, sự dẫn dắt cảm xúc lẫn lộn đem lại cho người xem cảm giác thú vị, sẽ làm việc còn lại : chứng tỏ cho người xem những gì đã được quảng bá là đúng - bộ phim là một sản phẩm khác biệt.

Nói về sự khác biệt, chuyên gia kinh tế Seth Godin đã viết trong quyển "Con bò Tía" : thế giới toàn những con bò nâu, tại sao bạn không làm một con bò tía?

Tạo nên sản phẩm khác biệt, cho mọi người thấy sự khác biệt đó, đúng cái người ta đang mong mỏi, và thành công, có vẻ như đây là một công thức đơn giản nhưng có sức mạnh rất lớn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét