Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Bí quyết để đạt được sự cân bằng trong cuộc sống


Cụm từ "cân bằng cuộc sống " hiện đang rất hot, và cũng có rất nhiều bài báo, sách vở hướng dẫn về để tài này, thậm chí có nhiều khóa học chi phí cao hướng dẫn về cân bằng.
Nhưng thực ra :

KHÔNG AI CÓ THỂ DẠY BẠN VỀ SỰ CÂN BẰNG CỦA BẠN

Tôi xin chia sẻ một số ý kiến cá nhân về bản chất của sự cân bằng.

Tưởng tượng bạn là 1 cái bình chứa, sức chứa của cái bình chính là khả năng sống của bạn: làm việc, yêu đương, sáng tạo, học tập, thể thao, ...

Thường thì bạn sẽ không biết giới hạn của bạn nằm ở mức nào, 1 lít, 2 lít, hay 3 lít...
Nhưng sẽ có rất nhiều người bảo bạn "đổ 1 lít thôi", giống như trong cuộc sống sẽ có nhiều trường hợp "làm 1 tiếng thì nhất định phải nghỉ nửa tiếng", "mỗi ngày nên tập 15 ph thôi", và người ta bảo: "làm vậy thì sẽ cân bằng".
Thực ra, làm vậy là bạn đang giới hạn bản thân bạn.

 
Cách đi đúng phải là "Đổ đầy hết mức", "làm việc hết mình" "tập đến khi mệt" để xác định giới hạn hiện tại của bạn, trong quá trình đó hãy "theo dõi", "lắng nghe cơ thể bạn", "chạm tới giới hạn của bạn", và trên hết "bỏ qua những mức cân bằng sách vở".


Bài học số 1: Tự mình tìm ra mức cân bằng của bản thân

Từ đó cơ thể bạn, và trí óc thông minh của bạn sẽ lưu giữ mức cân bằng đó,  điều chỉnh mọi thứ cho phù hợp "tốc độ nước" "lưu lượng nước."

 Nhưng giới hạn của bạn không ngừng mở rộng, "trí tuệ", "sức khỏe", "công việc", "mối quan hệ" luôn luôn thay đổi. Vì vậy bạn cần không ngừng theo dõi và điều chỉnh lại mức cân bằng của mình.



Vì vậy, để đạt đến mức cân bằng mơ ước, hãy làm việc hết mình, bùng cháy , vượt qua giới hạn.
Bài học số 2: Mức cân bằng của bạn luôn mở rộng.

Chúc các bạn luôn thành công và có được sự viên mãn trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét